Cẩm nang du lịch Cần Thơ từ A tới Z chi tiết nhất 2022

Cần Thơ là một trong những thành phố hiện đại  và phát triển hàng đầu tại Việt Nam, song vẫn giữ được nét dân dã, bình yên vốn có của chốn vùng quê. Nếu bạn đang có dự định du lịch Cần Thơ trong khoảng thời gian sắp tới thì đừng bỏ lỡ bộ cẩm nang du lịch Cần Thơ từ A tới Z chi tiết nhất 2022 trong bài viết dưới đây.

 

1. Nên đi Cần Thơ vào mùa nào và thời điểm là đẹp nhất?

 

Kinh-nghiem-du-lich-Can-Tho-09

 

Mùa lễ hội chính là khoảng thời gian sôi nổi nhất khi đi tham quan du lịch. Bởi thời điểm này sẽ có rất nhiều sự kiện lớn trong năm được diễn ra và thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên nếu bạn không thể sắp xếp được thời gian rảnh để có thể trải nghiệm cảm giác sôi nổi mùa lễ hội thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi Cần Thơ nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt là mùa nắng hoặc mưa và không có mùa đông gay gắt như ở miền Bắc. Thường nhiệt độ nơi đây sẽ được dao động trong khoảng 28 độ C. Do đó mà bạn có thể dựa vào thời tiết để có thể lựa chọn thời gian du lịch phù hợp với những địa điểm mà bạn ưu tiên lựa chọn. Ví dụ như:

 

- Nếu bạn là người thích khám phá những vườn trái cây xanh tươi thì chọn thời gian đi vào mùa hè (khoảng tháng 5, 6, 7, 8) là mùa trái cây chín ở Cần Thơ.

 

- Tầm từ tháng 9 tới tháng 11 là mùa nước nổi và du khách đến Cần Thơ vào mùa này sẽ thấy nước ngập trắng cả đồng ruộng, đâu đâu cũng thấy nước.

 

- Từ tháng 12 tới tháng 1, tháng 2 dương lịch đầu năm là thời điểm gần giáp tết. Vào thời gian này du khách nên ghé thăm những địa điểm nằm trong trung tâm thành phố Cần Thơ như Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng hoặc cầu đi bộ Cần Thơ để có thể  trải nghiệm được đời sống sôi động, tấp nập và hân hoan trong bầu khí tươi vui, cùng cảnh quan rực rỡ của miền sông nước này.

 

- Rằm tháng 4 và rằm tháng 8 hằng năm sẽ có 2 lễ hội lớn tại đình Thủy Bình là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền.

 

Với khí hậu dễ chịu, trong lành cộng thêm với thắng cảnh du lịch hấp dẫn nên du khách có thể tham  quan du lịch Cần Thơ vào bất kỳ mùa nào trong năm. Bởi tại nơi đây mỗi mùa sẽ có cho mình từng nét đẹp riêng biệt không đâu giống đâu. Tuy nhiên, nếu đến thăm vào mùa hè du khách sẽ được tham quan và thưởng thức các vườn trái cây rộng lớn xum xuê, hương vị thơm ngon của các loại trái cây nổi tiếng của Cần Thơ.

 

2. Di chuyển du lịch Cần Thơ như nào để hợp lý nhất?

 

tour-can-tho-3-ngay-2-dem-1

 

Từ thủ đô Hà Nội và thành phố Đà Nẵng bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay của các hãng bay quen thuộc như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air... Giá vé khứ hồi khoảng 1.700.000 đến 2.000.000 đồng.

Còn nếu bắt đầu di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch có thể đi oto hoặc xe máy và chạy men theo quốc lộ 1A là đến Cần Thơ. Quãng đường di chuyển khoảng gần 170 km, hết khoảng 3 đến 4 tiếng vào ban ngày.

Nếu đi xe khách, bạn có thể ra bến xe miền Tây hoặc các nhà xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 để mua vé. Giá xe từ TP HCM đi Cần Thơ khoảng 130.000 - 180.000 đồng một vé.

 

3. Nên lựa chọn khách sạn và resort nào khi tới với cần thơ?

 

du-lich-can-tho-1_1624439842

 

Du khách có thể lựa chọn nghỉ tại homestay ở trung tâm thành phố hoặc các resort, khách sạn và khu nghỉ dưỡng bên sông tuỳ theo túi tiền của từng người.  

Tại Cần Thơ thì hình thức lưu trú dạng homestay không quá phát triển do đó mà bạn có thể thuê khách sạn gần bến Ninh Kiều để thuận tiện cho việc đi lại. Giá phòng sẽ dao động trong khoảng trung bình từ 300.000 đồng một đêm.

4. Một số địa điểm du lịch Cần Thơ không thể bỏ lỡ

- Chợ nổi Cái Răng.

- Vườn cò Bằng Lăng.

- Vườn trái cây.

- Bến Ninh Kiều.

- Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh.

- Chùa Ông.

- Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.

- Cầu Cần Thơ.

- Nhà cổ Bình Thủy.

- Chợ đêm Tây Đô.

 

image-du-lich-can-tho-2022-cam-nang-du-lich-tu-a-z-164464181556222

 

Nên thưởng thức những món ăn gì khi đi du lịch Cần Thơ

- Lẩu mắm Dạ Lý.

- Bánh xèo Mười Xiềm.

- Vịt nấu cháo.

- Nem nướng.

- Cá lóc nướng trui.

- Ốc nướng tiêu.

Xem thêm: Xây Cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế

Trên đây là bộ cẩm nang du lịch Cần Thơ từ A tới Z chi tiết nhất 2022 được Du Lịch Đại Việt tổng hợp lại. Hy vọng thông qua bài viết trên chúng tôi đã phần nào giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị nhất khi tới tham quan nơi đây.

 

 

Sản phẩm hot